PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP CHÍ LINH
TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÍ MINH
Video hướng dẫn Đăng nhập

MỘT SỐ THÀNH TÍCH NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÍ MINH NĂM HỌC 2013 - 2014

          Năm học 2013 - 2014  trường Tiểu học Chí Minh về quy mô phát triển giáo dục ở các khối lớp tương đối ổn định, CBGV phát huy được khả năng  trên tất cả các lĩnh vực được giao, giáo viên không ngừng nâng cao hiệu quả giờ trên lớp, bồi dưỡng học sinh, đạo đức nghề nghiệp được giáo viên rèn luyện và tu dưỡng trong giảng dạy, trong đối xử và đánh giá học sinh. Nhà trường tạo được sự đồng thuận trong nội bộ, nề nếp hoạt động có sự chuyển biến rõ rệt, chất lượng giáo dục đi vào chiều sâu, phản ánh đúng thực chất. Năng lực của CBGV và HS được phát huy và coi trọng. Các hoạt động mũi nhọn, hội thi và chất lượng đại trà nhà trường hoàn thành chỉ tiêu và đạt mức khá.

          Công tác xây dựng cơ sở vật chất đang từng bước được cải thiện, từng bước đầu tư đúng mục đích, có hiệu quả. Công tác xã hội hóa giáo dục được phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Công tác quản lý được tăng cường và có hiệu lực với phương châm kế hoạch hoá, làm việc khoa học, coi hiệu quả công việc làm hàng đầu. Bên cạnh đó nhà trường còn thường xuyên được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Ban cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện giúp nhà trường hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả cụ thể như sau:

1. Triển khai cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn kết với cuộc vận động “ Nói không với thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, rèn luyện đạo đức, nhân cách nhà giáo.

Xác định được nhiệm vụ trọng tâm này, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tiếp tục triển khai nội dung nhiệm vụ năm học tới toàn thể CBGV, trong đó nhấn mạnh nội dung hai cuộc vận động lớn gắn liền với giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, chống các hành vi xúc phạm danh dự và thân thể học sinh. Coi trọng việc giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, thiếu gương mẫu trong đạo đức lối sống. Kết hợp với Công đoàn nhà trường đã đưa nội dung 2 cuộc vận động vào một trong những tiêu chí đánh giá thi đua và tổ chức ký cam kết.

Tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động"Học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trường tiểu học Chí Minh được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen.

Việc thực hiện cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” được nhà trường thực hiện một cách triệt để, thể hiện ban giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức Hội nghị viên chức cấp tổ giao chỉ tiêu sát với đặc điểm từng lớp, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, tích cực kiểm tra khảo sát học sinh. Chỉ đạo nghiêm túc từ khâu ra đề, coi, chấm kiểm tra; vào điểm, cập nhật sổ điểm điện tử chính xác, kịp thời;

  Với phong trào thi đuaXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”: Năm học 2013 tiếp tục được Chủ tịch UBND thị công công nhân là cơ quan đơn vị trường học An toàn an ninh trật tự ; Năm học 2013-2014 tiếp tục xây dựng trường lớp sạch - đẹp - an toàn - thân thiện cụ thể : Tổ chức cho học sinh giao lưu tìm hiểu, giáo dục về lịch sử địa phương như tổ chức cho học sinh lớp 1,2 thăm Đình Non - Nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của phường Chí Minh, học sinh lớp 3 đi thăm Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An, học sinh lớp 4 đi thăm Đền thờ Trần Quốc Chẩn, học sinh lớp 5 về viếng lăng Bác để báo công và thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Hà Nội; học sinh lớp 4,5 tích cực chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ Kết quả đoàn kiểm tra thi đua cuối năm đánh giá trường đạt 94,5/100 điểm.

         2. Thực hiện kế hoạch giáo dục

          a/Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục:

Khối

Kế hoạch

Thực hiện đến cuối năm học

Trong đó

Chuyển đi

Chuyển đến

KT

DT

TB

Lớp

TS

Nữ

Lớp

TS

Nữ

TS

Nữ

TS

Nữ

I

6

178

83

6

174

87

5

3

2

1

1

 

 

II

5

143

63

5

142

61

1

 

1

1

3

1

 

III

4

118

54

4

119

54

2

1

2

1

1

1

1

IV

3

96

51

3

100

52

 

 

2

1

2

1

 

V

4

115

57

4

117

59

 

 

3

2

2

 

 

+

22

650

312

22

652

313

8

4

10

6

9

3

1

 

          b/ Công tác phổ cập GDTH ĐĐT và giáo dục trẻ khuyết tật:

          - Huy động trẻ 6 tuổi và trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 100%.

          - Hồ sơ phổ cập tốt.

          - Công tác phổ cập năm 2013 đạt mức độ 2

          c/ Công tác bán trú: 

          - Tổng số: 246 em= 43.8% (Khối1:  107 em; khối 2: 84 em; khối 3: 41 em; khối 4,5: 14 em).

          - Công tác bán trú đã tổ chức đi vào nền nếp, đảm bảo vệ sinh an toàn đến cuối năm học được phụ huynh và nhân dân đồng thuận ủng hộ cao.

          - Bếp ăn của đơn vị được cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn. Nguồn nước sử dụng của đơn vị đã xét nghiệm đạt tiêu chuẩn nước ăn uống đảm bảo theo Quy chuẩn của Việt Nam.

3. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

          Việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của nhà trường. Để làm tốt công tác này, năm qua nhà trường đã có những biện pháp cụ thể như:

  Khảo sát phân loại học lực HS từ đầu năm, lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu. Điều tra để nắm chắc hoàn cảnh gia đình từng học sinh từ đó đưa ra biện pháp giáo dục cho phù hợp.

       Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa 3 môi trường giáo dục: Nhà trường  - gia đình - xã hội.

          Duy trì và thực hiện tốt kế hoạch sinh hoạt Đội Sao nhi đồng, các buổi sinh hoạt ngoại khoá, sinh hoạt tập thể, các buổi lễ chào cờ đầu tuần.

          Động viên kịp thời những học sinh chăm ngoan, có hình thức giáo dục kịp thời những học sinh chậm tiến.

          Thực hiện tốt kế hoạch dạy học: Chỉ đạo dạy đủ, dạy đúng chương trình các môn học mà Bộ GD- ĐT quy định và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng để phân hoá đối tượng học sinh. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra định kì.

          Tổ chức 100% HS học 2 buổi/ngày. Coi trọng nâng cao chất lượng  dạy học buổi 2 để phát huy tính tích cực, chủ động của HS cũng như tạo hứng thú cho các em trong học tập. 100% học sinh của trường được học Tiếng Anh.  Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, viết chữ đẹp...

          Công tác tổ chức kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh: Nhà trường đã chỉ đạo chặt chẽ các đợt khảo sát chất lượng định kỳ từ khâu ra đề  đến khâu coi, chấm. Việc coi, chấm thi đều được các đ/c giáo viên thực hiện một cách nghiêm túc, hạn chế mọi biểu hiện tiêu cực để chất lượng phản ánh đúng thực chất... Ngoài các bài kiểm tra định kì, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch phân công giáo viên ra đề kiểm tra hàng tháng. Qua đó giáo viên được rèn thêm kỹ năng, phương pháp ra đề thi. Học sinh được rèn kĩ năng làm bài, cũng như củng cố kiến thức và làm quen với cách thức làm bài thi độc lập.

Thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong trường.

Tổ chức cho học sinh học phần lịch sử địa phương dưới hình thức tìm hiểu, tham quan di tích lịch sử địa phương. Tổ chức cho các em tham quan, tìm hiểu về di tích Đền Quốc Phụ, đền thờ thầy giáo Chu Văn An, thăm Lăng Bác và Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đây cũng là một trong những nội dung xây dựng Trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, TDTT, dạy lồng ghép chương trình An toàn giao thông, VS học đường, GD kỹ năng sống, phòng tai nạn đuối nước.Tổ chức có hiệu quả các buổi hoạt động GD ngoài giờ lên lớp theo chương trình 1 buổi/ tháng, nội dung và hình thức phong phú phù hợp với điều kiện kinh tế, tình hình chính trị, lịch sử địa phương; Tổ chức một số hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện như: Cùng em vui học, sắc hoa học trò, giao lưu HS giỏi các khối, rung chuông vàng, Thi tiếng hát dân ca; thi tìm hiểu về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; thi tìm hiểu Luật An toàn giao thông;Thi tìm hiểu về Biển đảo Việt Nam; thi trò chơi dân gian; thi ý tưởng trẻ thơ; Viết thư UPU; thi vẽ tranh...(đây là những hoạt động trọng tâm của năm học)…

Làm tốt công tác chăm sóc răng miệng qua việc duy trì đều đặn lịch súc miệng nước Plo vào sáng thứ 2 hàng tuần. Kết hợp với y tế của xã tổ chức khám sức khoẻ định kì 2 lần/ năm cho HS.

* Công tác bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh yếu.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường giao kế hoạch bồi dưỡng cho các GVCN xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng. Riêng HSG khối 5 và HS yếu lớp 1 tách lớp riêng, giao cho giáo viên có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao bồi dưỡng. Mỗi tháng có một bài khảo sát chất lượng để đánh giá việc bồi dưỡng giỏi và nâng bậc học sinh yếu. Nhà trường cũng có chế độ thoả đáng dành cho GV bồi dưỡng những lớp học này. Đến nay số học sinh yếu đã được giảm dần đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng của lớp mình đang học. Đối với HS giỏi lớp 5 căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường tăng tiến độ bồi dưỡng từ 2 - 5 buổi/tuần. Chính vì vậy, tỉ lệ học sinh giỏi các khối lớp đều hoàn thành và một số lớp vượt chỉ tiêu kế hoạch. Cụ thể: Cấp thị xã: Lớp 5 có 2 giải Khuyến khích, 4 HS được công nhận học sinh giỏi. Lớp 4 có 1 giải Khuyến khích, 5em đạt từ 10 điểm tử lên.

 Tổ chức thi Olympic học sinh lớp 1,2,3 cấp trường tiền đề cho HS dự thi Olympic học sinh lớp 4, 5 cấp thị xã, cấp tỉnh.

* Công tác rèn vở sạch, viết chữ đẹp:

Mỗi cán bộ,giáo viên nhà trường đều nhận thức sâu sắc chữ viết không đơn

thuần là phương tiện để ghi lại kiến thức mà chữ viết cũng chính là một phần kiến thức. Vì lẽ đó, phong trào này được nhà trường coi trọng. Với quan niệm

“Nét chữ - Nết người” nên nhà trường đã coi trọng việc rèn chữ - giữ vở cho HS, coi đây là một trong những biện pháp tốt để rèn luyện ý thức học tập và hình thành nhân cách học sinh. Hàng năm, nhà trường mở các chuyên đề, hội thảo để thống nhất các biện pháp rèn luyện. Tổ chức thi cấp trường 3lần/năm đối với học sinh.

Nhà trường cùng các Tổ chuyên môn xây dựng chỉ tiêu và giao chỉ tiêu cụ thể tới từng khối lớp. Công tác “Rèn vở sạch, viết chữ đẹp” đã được tất cả các đồng chí giáo viên chú trọng rèn rũa trong từng tiết dạy. Tổ chức thi cấp trường chọn lựa đội tuyển HS viết chữ đẹp, cử giáo viên có năng lực bồi dưỡng. Bằng các việc làm tích cực đó, chất lượng chữ viết của các em đã được nâng cao và đạt hiệu quả cao trong hội thi cấp thị xã (có 9/12 em dự thi đạt giải) .

          * Triển khai thực hiện chương trình VNEN:

          Năm học 2013-2014, thực hiện sự chỉ đạo áp dụng mô hình dạy học trường tiểu học mới của Bộ, Sở và Phòng giáo dục, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên giảng dạy áp dụng vào quản lý và tổ chức lớp học. Kết quả đa số các lớp áp dụng tốt nhiều lớp học sinh tự tin trong giao tiếp và trong học tập.

          * Thực hiện quy chế:

          100% Cán bộ, GV, nhân viên, HS thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, không có cá nhân vị phạm tệ nạn xã hội. Học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, không có học sinh vi các tệ nạn xã hội.

          Nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, các công việc đều có sự bàn bạc thống nhất trong lãnh đạo đơn vị và thông qua tập thể đơn vị như xây dựng kế hoạch, xây dựng các quy chế, nội quy cơ quan… Vì vậy trong năm học nhà trường đã xây dựng mối đoàn kết nội bộ nhất trí cao, không có đơn thư khiếu kiện. Quyền lợi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được lãnh đạo nhà trường coi trọng và thực hiện đầy đủ. 100% công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ được nâng lương thường xuyên, nâng phụ cấp thâm niên đúng hạn, được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định. Giáo viên, nhân viên có thành tích được nâng lương trước kì hạn và được khen thưởng.  

* Hoạt động thư viện - thiết bị:

           Hoạt động thư viên, thiết bị dạy học đã thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Duy trì tốt hoạt động của phòng thư viện - thiết bị đối với tất cả giáo viên và học sinh: Có lịch hoạt động rõ ràng, xây dựng biểu điểm thi đua để đánh giá GV, cán bộ phụ trách.

Tổ chức có hiệu quả mô hình tủ sách dùng chung, tủ sách Kim Đồng của trường, các buổi giới thiệu chuyên đề sách,…

Xây dựng thư viện thân thiện: Thư viện vòm ngoài trời; góc thư viện lớp học thân thiện.

          Khuyến khích giáo viên sử dụng và làm đồ dùng dạy học (năm 2013-2014 có 3 bộ đồ dùng tự làm, xếp loại Tốt: 1, Khá: 2). Ban giám hiệu và tổ chuyên môn kiểm tra đột xuất việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên.

  */ Kết quả:

Với sự  nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong nhà trường, chất lượng giáo

dục toàn diện đã được nâng lên và đi vào thực chất.Tỷ lệ HS yếu qua các đợt kiểm tra định kì đã giảm nhiều so với những năm học trước, tỉ lệ HS giỏi được nâng lên.Cụ thể :

 Hạnh kiểm: 100% HS thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người HS.

 HS lên lớp thẳng: Đạt từ  98,1% - 100%.

 HS giỏi: Đạt 232 em = 36,1%; HS Tiên tiến đạt:265 em = 41,7%

 HS khen từng mặt: 45 em = 7%

 Hoàn thành chương trình tiểu học 100%. Chất lượng bàn giao lớp 5 lên lớp 6 xếp thứ 8/22 trường thị xã.

          4. Bồi dưỡng đội ngũ: Kiểm tra nôi bộ; tổ chức các chuyên đề, viết sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, công tác tự học tự bồi dưỡng, tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường:

- Công tác kiểm tra nội bộ: Kết quả

  + Kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên: 100% GV được kiểm tra  xếp loại Tốt   13  đ/c, Khá 13  đ/c; Trung bình 6 đ/c

+ Kiểm tra thường xuyên, dự giờ, kiểm tra đột xuất của ban giám hiệu: hơn 200 lượt

+ Kiểm tra chuyên đề: 8 đồng chí nhân viên (Xếp loại tốt: 4 đồng chí; khá 5 đồng chí)

          + Kiểm tra 100% việc đánh giá, xếp loại HS của GV (100% GV theo dõi đánh giá, xếp loại HS theo đúng TT32).

          + Kiểm tra công tác TV – TB trường học (Phòng TB sắp xếp chưa khoa học, việc đôn hoạt động đọc sách của học sinh chưa tích cực).

          + Kiểm tra công tác vệ sinh trường học (Vệ sinh khu đại tiểu tiện đôi lúc chưa sạch sẽ, giữ vệ sinh lớp học còn có buổi chưa tốt).

          + Kiểm tra công tác y tế trường học được kiểm tra thường xuyên, trong năm không có dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên việc tuyên truyền tổ chức chuyên đề về VS học đường chưa được thường xuyên.

          - Tổ chức chuyên đề:

          Nhà trường chỉ đạo các bộ phận và tổ chuyên tổ chức được 7 chuyên đề để nâng cao chất lượng dạy học và bồi dưỡng đội ngũ:

          + Nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt (phần âm vần và phần tập đọc) lớp 1.

          + Sử dụng thiết bị trong dạy học môn Toán lớp 1

          + Chuyên đề “Phương pháp Bàn tay nặn bột” áp dụng vào dạy học các môn Tự nhiên xã hội lớp 3 và môn Khoa học lớp 4.

          + Nâng cao chất lượng dạy học buổi 2 (môn Toán 4; Tập làm văn lớp 2 và lớp 5).

          + An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ (khối 3,4): Được Phòng giáo dục, Sở giáo dục và Công ty Hon đa về dự giờ và đánh giá cao nội dung chuyên đề.

          + Học tập các văn bản chỉ đạo và văn bản quản lý của ngành về giáo dục, học Luật Viên chức.

          + Triển khai phân hệ quản lý học sinh cho tất cả giáo viên giảng dạy để quản lý điểm học sinh.

          Kết quả 100% giáo viên áp dụng các chuyên đề vào giảng dạy có nhiều đồng chí thực hiện tốt chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao. 100% cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành và nhiệm vụ của Viên chức.

          - Công tác ứng dụng CNTT:

          + Nhà trường đã áp dụng các phần mềm vào quản lý như: Quản lý học sinh, quản lý tài chính, quản lý thư viện, quản lý nhân sự. 

          + 34/39 đồng chí cán bộ giáo viên soạn bài bằng máy tính và sử dụng máy tính thành thạo biết truy cập Internet để khai thác thông tin; có khoảng 80% giáo viên biết sử dụng phần mềm PowerPoint để soạn giảng trình chiếu.

          - Công tác tự học, tự bồi dưỡng: Đã được cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc theo Thông tư số 32/2011/TT- BGDĐT ngày 08/8/ 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và phù hợp với thực tế giảng dạy của từng đồng chí, sau mỗi mô đun giáo viên có bài thu hoạch báo cáo kết quả. Nhiều đồng chí đã áp dụng vào tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thị xã đạt kết quả cao.

          Kết quả công tác tự bồi dưỡng của giáo viên 100% đạt khá trở lên:  Tốt 9 đồng chí; khá 23 đồng chí;  

          - Viết sáng kiến:

          + Cấp trường có 24 đồng chí tham gia viết, kết quả Tốt:  6 ; Khá: 10 ; TB: 14.

          + Cấp thị xã có 4 SK được xếp loại: Khá: 2; trung bình 2.

          - Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và hội giảng.

          + Có 20/23 đồng chí tham gia được công nhận đạt giáo viên dạy giỏi.

          + Hội giảng có 9 đồng chí tham gia xếp loại: Khá 5 tiết; trung bình: 4 tiết.

5. Công tác quản lý:

Trước yêu cầu chung của toàn ngành, công tác quản lí và chỉ đạo xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường Tiểu học Chí Minh trong năm qua đã có sự nghiên cứu vận dụng phù hợp với điều kiện nhà trường và địa phương.

Thường xuyên nắm bắt thông tin để đưa ra cách xử lí, cách giải quyết phù hợp nhất.

Vận dụng các quy chế, chính sách của Nhà nước, của ngành vào điều kiện cụ thể của trường một cách nghiêm túc.

Chỉ đạo xây dựng các loại kế hoạch đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên. Tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của các cấp tới cán bộ giáo viên kịp thời, công khai.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra nội bộ trường học.

 Xây dựng các quy chế làm việc cơ quan, tiêu chí thi đua, quy chế chi tiêu nội bộ đúng với văn bản hướng dẫn và phù hợp với điều kiện nhà trường làm tốt công tác thi đua khen thưởng

Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nề nếp kỉ cương chuyên môn. Chỉ đạo nghiêm túc các kì thi khảo sát chất lượng giữa kì, cuối kì, đánh giá xếp loại học sinh, xét duyệt lên lớp, hoàn thành chương trình tiểu học.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ trường học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của GV, học sinh. Tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và quản lí.

  Xây dựng phương pháp làm việc khoa học và có kế hoạch.

 Quản lí chặt chẽ hệ thống hồ sơ sổ sách của nhà trường. Chỉ đạo CBGV làm tốt công tác Kiểm định chất lượng giáo dục.

          Tổ chức tốt công tác thi đua, khen thưởng; tạo điều kiện thật tốt cho các hoạt động đoàn thể đạt hiệu quả cao.

Quản lý tài chính đúng nguyên tắc, thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách đối cho cán bộ, giáo viên, kết hợp làm tốt công tác nâng lương thường xuyên và nâng lương trước thời hạn cho cán bộ giáo viên.

Tham mưu với chính quyền địa phương và lãnh đạo cấp trên kịp thời, phối kết hợp chặt chẽ với ban đại diện cha mẹ học sinh nên năm 2013 nhà trường tiếp tục được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I lần thứ 3.

Do làm tốt công tác quản lí chỉ đạo nên năm qua tất cả các đ/c giáo viên của trường đều thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, không có trường hợp nào vi phạm quy chế.

          6. Thực hiện công tác kiểm định chất lượng, xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng trường học an toàn:

          - Công tác kiểm định chất lượng hoàn thành tốt, trường đạt cấp độ 2.

          - Xây dựng trường chuẩn: Nhà trường tiếp tục được công nhân trường chuẩn quốc gia mức độ I.

          - Nhà trường đã phổi kết hợp tốt với các ban ngành đoàn thể của địa phương, trạm y tế, công an … thông qua quy chế phối hơp của nhà trường với các bên để xây môi trường môi trường giáo dục an toàn.

          Kết quả nhà trường được CTUBND thị xã cộng nhận trường học an toàn về An ninh trật tự, phòng giáo dục công nhận trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thưong tích đạt 26/28 tiêu chí.

          - Công tác y tế trường học được TT y tế thị xã Chí Linh đánh giá đạt 66/70 điểm

          7. Công tác hoạt động nhân đạo từ thiện:

          - Nhà trường đã chỉ đạo công đoàn, Hội chữ thập đỏ, Đội thiếu niên vân động Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh xây xây dựng được các loại quỹ nhân đạo và các loại quỹ này được chuyển nộp tới các địa chỉ theo đúng quy định.

          - Hoạt động nhân đạo, từ thiện được nhà trường triển khai rộng khắp theo các địa chỉ của của Hội chữ thập đỏ của phường, của công đoàn nhà trường, của Đội thiếu niên và của giáo viên chủ nhiệm.  Cụ thể:

Nội dung

Số tiền

Quỹ đền ơn đáp nghĩa TX Chí Linh

4.500.000

Quỹ vì người nghèo TX Chí Linh

4.085.000

Quỹ ủng đồng bào miền Trung (GV- HS)

7.820.000

Xây nhà mái ấm Công đoàn thị xã

500.000

Quỹ ngân hàng bò phường Chí Minh

1.280.000

Tiết kiệm nuôi lợn nhựa (để ủng hộ bạn nghèo trong trường): 22 suất cho HS có hoàn ành khó khăn và con TB.

3 330 000

Tặng quà cụ Tuất ở Khang Thọ nhân dịp tết

300 000

Tặng quà mẹ liệt sĩ (phụ huynh của giáo viên): 4 suất

800 000

Tặng thẻ BH cho học sinh nghèo: 5 em (3 thẻ y tế, 2 thẻ BH học sinh)

1.007.300

Tổng cộng

23 322 300

          Ngoài ra nhà trường còn tuyên truyền vận động các tổ chức xã hội cùng thực hiện các hoạt động nhân đạo để động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, cụ thể

Nội dung

số học sinh được nhận quà

Số tiền/suất

Thanh tiền

Trao học bổng (công ty Bình Dung-Hải Dương)

10

500.000

5.000.000

Khuyến học thị xã tặng học bổng

2

300 000

600 000

Tặng quà (hỗ trợ) cho HS nghèo vượt khó, HS chất đọc da cam, HS mồ côi, HS có khuyết tật, con thương binh, con dân tộc

22

150.000

3.450.000

Tặng cặp sách (Công ty Hưng Thịnh Thành Chí Linh)

20

170.000

3.400.000

Tặng vở (Hội chữ thập đỏ Chí Linh)

20

50.000

1.000.000

Tổng cộng

 

 

13 450 000

         

8. Về cơ sở vật chất, XHH giáo dục:

          - Cơ sở vật chất hiện có:

          + Tổng diện tích: 8210 m2, sân chơi: 3150 m2, bãi tập: 2000 m2

          + Tổng số phòng học: 22 (KCCT: 19, cấp 4: 3 ), bình quân 01 phòng/ lớp

          + Phòng chức năng: 11 phòng (kiên cố: 2; cấp 4: 9). Thư viện: diện tích 54 m2 trong đó phòng đọc 30m2. Phòng thiết bị: 32 m2

          + Bàn ghế: Bàn ghế 2 chỗ ngồi: 350 bộ, Bảng chống lóa: 22 chiếc, Bàn ghế GV 22 bộ.

          + Các phòng học có đủ quạt, điện, tủ lớp, tủ sánh lớp học… đảm bảo cho dạy và học an toàn.

          + Các trang thiết bị phục vụ dạy và học: Thiết bị dạy học: 22 bộ/22 lớp; Thư viện có đủ hệ thống sách giáo khoa, sách tham khảo.... để đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh.

          + Máy vi tính: 7bộ, máy in 5 bộ trong đó nối mạng Internet 7 máy.

          - Học sinh và cán bộ giáo viên có ý thức bảo vệ và giữ gìn cơ sở vật chất tốt, hằng năm nhà trường đã đầu tư khi phí và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh bổ sung sửa chữa trường lớp ngày càng khang trang sạch đẹp.

          - Kết quả xây dựng cơ sở vật chất và XHH giáo dục năm học 2013-2014:

          + Ngân sách giao của đơn vị: Sửa chữa 4 phòng học, bổ sung 1 máy tính, 1 máy in, 1 bảng di động, 18 bộ bàn ghế; tủ giá, trải thảm phòng đọc thư viện trị giá: 112 952 000 đồng. Mua bổ sung thiết bị dạy học: 7 670 000 đồng, bổ sung sách tài liệu: 13 223 800 đồng.

          + Xã hội hóa giáo dục:

           Bổ sung cơ sở vật chất sửa chữa 2 phòng học cấp 4, phòng làm việc của giáo viên (phòng phó HT, phòng KT); sửa 4 phòng học dãy A 2 tầng 1. trần nhà ăn, sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh; tổng trị giá 138 430 000 đồng. Trang trí trường học 4000 000 đồng.

          Hỗ trợ các hội thi và khen thưởng học sinh, giáo viên có thành tích trị giá 25 520 000 đồng (Quỹ khuyến học).

          Hỗ trợ nhà trường tổ chức bán trú cho học sinh, thuê lao công vệ sinh môi trường.

          Các em học sinh xây dựng công trình măng non vòm thư viện ngoài trời trị giá khoảng hơn 12 triệu đồng.

9. Kết quả các phong trào và Hội thi trong năm học 2013 - 2014

Kết quả các phong trào và hội thi trong năm học cấp trường, cấp TX, cấp tỉnh (GV-HS)

          9.1/ Học sinh:

          - Hội thi cấp trường: Nhà trường tổ chức các hội thi viết chữ đẹp khối 1,2,3,4,5; hội thi Olympic khối 1,2,3; Giải toán qua mạng (khối 4); Tiếng Anh qua mạng khối 5; thi tiếng hát dân ca, trang trí lớp học. Tất cả các em (tập thể) được giải từ khuyến khích trở lên đều được nhà trường và Hội cha mẹ học sinh trao thưởng.

          - Hội thi cấp tỉnh, thi xã:

          + Trạng Nhí Tiếng Anh tỉnh Hải Dương đạt: 5 giải Nhì, 2 giải ba, 1 giải KK.

          + Viết chữ đẹp thị xã khối 2,3,4,5: 4 giải Ba. 5 giải Khuyến khích

          Olympic học sinh khối 4,5: Đạt 3 giải khuyến khích (Lớp 5: 2 em, lớp 4: 1 em), đạt giỏi: 4 em;  trong đó có 1 em lớp 5 được đi dự thi cấp tỉnh.

          + Bóng đá: 1 em được chọn vào đội đi thi đấu cấp tỉnh

          9.2/ Giáo viên tham gia các hội thi cấp thị xã:

          - Hội giáo viên giỏi môn chuyên: nhà trường đạt giải Ba (trong đó 1 giải Nhì (Thầy Hà) 1 giáo viên đạt giỏi (thầy Cường)).

          - Hội thi tổng phụ trách giỏi: 1 giải Khuyến khích (thầy Hà).

          - Viết sáng kiến: 2 sáng kiến được xếp Khá (cô Phượng, Thiết); 2 sáng kiến xếp loại Trung bình (Yến, Hà).

          9.3/ Kết quả các phong trào thi đua:

          - Được chủ tịch UBND thị xã công nhận là trường học an toàn về an ninh trật tự năm 2013.

          - Chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh.

          - Tháng 10/2013 được CT UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

          - Tháng 5/2014 được Sở GD&ĐT Hải Dương kiểm tra công nhận trường tiểu học hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 2.

          - Công tác y tế trường học được trung tâm y tế thị xã Chí linh đánh giá đạt: 66/100 điểm xếp loại tốt.

          - Đánh giá trường học an toàn, phòng tránh tại nạn thương tích đạt 26/28 tiêu chí (89.2%) đạt tiêu chuẩn trường học an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích.

          - Trường học thân thiện học sinh tích cực Đoàn kiểm tra của khối tiểu học thị xã) đánh giá đạt 94.5/100 điểm.

          - Đánh giá công tác thi đua (Đoàn kiểm tra của khối tiểu học thị xã) đánh giá đạt 181.25 điểm/200 điểm đạt trường tiên tiến.

          - Danh hiệu thi đua đề nghị các cấp có thẩm quyền công nhận:

          + Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến.

          + Công đoàn vững mạnh xuất sắc

          + Đội thiếu niên vững mạnh.

          + Giáo viên (Có báo cáo chi tiết kèm theo):

                   Chiến sỹ TĐCS: 04 đồng chí

                   Lao động TT: 24 đồng chí

                   Giấy khen của CT UBND thị xã: Tập thể nhà trường và 4 cán bộ, giáo viên (Nhắc, Thiết, Nguyễn Hà, Sơn Hà)

                   Bằng khen của CT UBND tỉnh: 01 cá nhân (đ/c Phượng)

          -  Kết quả đánh giá xếp loại viên chức, đánh giá GV theo chuẩn NN (Có báo cáo chi tiết kèm theo).

STT

Đánh giá viên chức, công chức

Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp

Xếp loại

SL

Xếp loại

SL

1

Hoàn thành Xuất săc nhiệm vụ:

13

Xuất săc

13

2

Hoàn thành Tốt nhiệm vụ:

17

Khá

15

3

Hoàn thành nhiệm vụ:

09

Trung bình

08

 

Không hoàn thành nhiệm vụ:

0

Kém

0

 

          Được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục Hải Dương, Phòng Giáo dục Chí Linh nên trong nhiều năm qua trường đã từng bước phát triển về quy mô trường lớp, về chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng mũi nhọn.  Trong nhiều năm qua, trường luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, từ năm học: 1993 - 1994 đến năm học 2013 - 2014 nhà trường liên tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến, 3 năm liền được chủ tịch UBND Thị xã tặng giấy khen. Năm 2013 nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen về phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhà trường được Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương tặng khen. Từ năm 2011 đến 2013 nhà trường được Chủ tịch UBND thị xã Chí Linh công nhận là đơn vị trường học An toàn. Tháng 10 năm 2013 nhà trường tiếp tục được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I. Tháng 6 năm 2014 nhà trường được Sở giáo dục Hải Dương công nhận trường đạt chất lượng cấp độ II.

          Trường tiểu học Chí Minh


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Ngày 15.9.2023, tại văn phòng nhà trường đã diễn ra Đại hội chi Đoàn trường Tiểu học Chí Minh, nhiệm kỳ 2023 - 2024. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 4 phút - Ngày 10 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024. Được sự chỉ đạo của hội đồng Đội thành phố Chí Linh, hội đồng đội phường Chí Minh, Ban giám hiệu nhà trường, Li ... Cập nhật lúc : 9 giờ 50 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hoà chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu 2023 nói chung và festival thành phố Chí Linh - Hải Dương nói riêng, chiều ngày 28/09/2023, trường Tiểu h ... Cập nhật lúc : 20 giờ 30 phút - Ngày 1 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung với không khí tưng bừng của cả nước hân hoan chào đón năm học mới, sáng ngày 05/9 Trường tiểu học Chí Minh long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 52 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931- 26/3/2023), sáng ngày 24/3/2023, Liên đội trường tiểu học C ... Cập nhật lúc : 9 giờ 7 phút - Ngày 29 tháng 3 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn và Hội đồng đội TP Chí Linh về tổ chức các hoạt động tưởng niệm 80 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng hy sinh (15/2/1943 - 15/2/2023). Ngày 24/ ... Cập nhật lúc : 8 giờ 5 phút - Ngày 28 tháng 2 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22/12/1989 - 22/12/2022), sáng 19/12/2022, Liên đội trường tiểu ... Cập nhật lúc : 15 giờ 58 phút - Ngày 23 tháng 12 năm 2022
Xem chi tiết
Thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo Thành ủy Chí Linh, Nghị quyết Đảng bộ phường Chí Minh; Nghị quyết tháng 10/2022 của chi bộ Trường Tiểu học Chí Minh, sáng ngày 12/10/2022, Chi bộ trường Ti ... Cập nhật lúc : 9 giờ 21 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Chiều ngày 30/9/2022, trường Tiểu học Chí Minh long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức người lao động nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết năm học 2021-2022 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 5 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
Thực hiện chương trình công tác Đội và Phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023. Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng đội thành phố Chí Linh, được sự nhất trí của Chi bộ Đản ... Cập nhật lúc : 8 giờ 50 phút - Ngày 2 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456789
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Cv phòng chống đuối nước
Tài liệu tập huấn kỹ năng ra đề theo Thông tư 22/2016
Tài liệu tập huấn kỹ năng ra đề theo Thông tư 22/2016
Tài liệu tập huấn kỹ năng ra đề theo Thông tư 22/2016
Tài liệu tập huấn kỹ năng ra đề theo Thông tư 22/2016
Tài liệu tập huấn kỹ năng ra đề theo Thông tư 22/2016
HƯỚNG DẪN GHI BẢNG TỔNG HỢP VÀ HỌC BẠ THEO THÔNG TƯ 22
Dự thảo Thông tư 30 sửa đổi
Nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Sở Giáo dục
V/V GÓP Ý DỰ THẢO THÔNG TƯ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TƯ 30
CHỈ THỊ VỀ NHIỆM VỤ CHỦ YẾU NĂM HỌC 2016- 2017 CỦA NGÀNH GIÁO DỤC
Công văn số 4304/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2016-2017
TÀI LIỆU KIỂM TRA NỘI BỘ
Nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương
Mẫu file Excel nhập hồ sơ học sinh năm học 2015-2016
12